Văn phòng hạng A là gì? Các tiêu chuẩn vàng của văn phòng hạng A

Phụng Trâm | 05.10.2020

Thị trường cho thuê mặt bằng văn phòng ngày càng phát triển và có sự phân chia rõ rệt thứ bậc theo chất lượng văn phòng với 3 thứ hạng A-B-C. Vậy văn phòng hạng A là gì? Tiêu chuẩn cho thuê nhà làm văn phòng như nào thế được gọi là hạng A. Hãy cùng theo dõi bài viết cụ thể sau đây của Cen X Space.

 

 

1. Văn phòng hạng A là gì?

 

Văn phòng cho thuê hạng A là gì? Theo các chuyên gia, văn phòng hạng A được hiểu là những văn phòng cho thuê cao cấp nhất hoặc là những văn phòng chia sẻ 5 sao, ở những vị trí trí đẹp gần trung tâm, thuận tiện cho phương tiện đi lại và bao gồm nhiều dịch vụ tiên tích đặt chuẩn, chuyên nghiệp, chất lượng.

 

Đây là một trong những loại văn phòng được nhiều doanh nghiệp lớn quan tâm nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên làm việc hiệu quả.

 

Hơn nữa, khi sử dụng các loại văn phòng hạng A so với các địa chỉ cho thuê văn phòng giá rẻ sẽ mang lại vô vàn lợi ích, chẳng hạn như: là một hình thức quảng bá thương hiệu và nâng hình ảnh của công ty, doanh nghiệp bạn lên 1 tầm cao mới; gây ấn tượng cho đối tác, khách hàng,....

 

Vậy nên chi phí sử dụng để thuê các văn phòng hạng A hay văn phòng chia sẻ cao cấp được nhiều công ty liệt kê vào danh sách chi phí cho truyền thông, quảng cáo marketing.

 

Vậy dựa vào đâu để chúng ta có thể xếp hạng một địa điểm cho thuê nhà làm văn phòng được xếp hạng A?

 

 

2. Tiêu chuẩn đánh giá của văn phòng hạng A

 

Để xếp hạng các văn phòng cho thuê ở hạng A, hạng B hay C chúng ta không chỉ dựa vào giá thuê văn phòng đắt hay rẻ mà sẽ có tiêu chí đánh giá rõ ràng. Tuy nhiên ở mỗi quốc gia sẽ có những tiêu chí và phân hạng khác nhau, thực tế hiện nay cũng chưa có hệ tiêu chuẩn đánh giá chung cho toàn thế giới.

 

Tại thị trường Việt Nam cũng tương tự, chúng ta chưa có bộ tiêu chuẩn xếp hạng chính thức nào được công nhận mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan đến bản địa. Bởi giữa các tòa nhà cho thuê văn phòng mới và tòa cho thuê văn phòng cũ sẽ có sự khác biệt lớn trong kiểu thiết kế, quy mô, kiến trúc. Thị trường cho thuê văn phòng giá rẻ cũng ngày càng đa dạng và có tính cạnh tranh khốc liệt, mỗi văn phòng sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, bao gồm cả những tòa nhà văn phòng mới hay cũ.

 

Theo các chuyên gia thì những văn phòng thuộc đẳng cấp hạng A hay những văn phòng cho thuê theo hình thức Co-working space tại Hà Nội sẽ được đánh giá chính xác thông qua các tiêu chí như thiết kế, tiện ích, vị trí văn phòng, chất lượng dịch vụ và quan trọng nhất là đáp ứng được những yêu cầu mong muốn của khách hàng, đem đến sự thỏa mãn cho họ.

 

Tiêu chí đánh giá được quy định cụ thể như sau:

 

 Về hệ thống kỹ thuật:

 

  • Phải có hệ thống quản lý tòa nhà BMS
  • Có hệ điều hòa thông gió 2 chiều  nóng lạnh có thể kiểm soát được độ ẩm các khu vực
  • đại và có hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại.
  • Thang máy tốc độ và chất lượng cao về nguồn điện có hai nguồn điện độc lập tự động chuyển nguồn và có hệ thống máy phát điện dự phòng.
  • Có hệ thống camera giám sát an ninh ở mọi khu vực. Điểm đỗ xe sử dụng thẻ và có các nhân viên an ninh trực 24/24.

 

Về cấu trúc tòa nhà:

 

  • Mặt bằng văn phòng cho thuê tiêu chuẩn hạng A có không gian mở. Không sử dụng các vách ngăn cứng, số diện tích không hữu ích của tòa nhà không vượt quá 12%.
  • Khả năng chịu tải của sàn từ 400 kg/m2 trở lên.

 

Về vị trí: Tòa nhà nằm ở vị trí trung tâm thuận tiện cho giao thông công cộng và không bị các công trình xung quanh ảnh hưởng đến.

Về sở hữu:  Tòa văn phòng cho thuê có một chủ sở hữu duy nhất.

Chỗ để xe: Khu vực đỗ xe có thể nằm dưới tầng hầm hoặc nhà xe cao tầng đường dẫn có mái che vào tòa nhà.

3. Giá cho thuê văn phòng hạng A

Giá cho thuê văn phòng hạng A hoặc các văn phòng chia sẻ cao cấp giá rẻ trên thị trường tại Hà Nội hiện nay đang dao động trong khoảng từ 30$/m2/tháng tùy theo từng vị trí. Các khu vực trung tâm như quận Hoàn Kiếm thì giá thuê sẽ cao hơn so với các khu vực ở rìa và ngoại ô.

 

Còn giá cho thuê văn phòng hạng A hay văn phòng chia sẻ 5 sao giá rẻ tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh lại cao hơn so với Hà Nội, dao động khoảng 60$/m2/tháng. Theo dự đoán trong tương lai, giá thuê văn phòng tại các khu vực này sẽ còn có xu hướng tăng cao so với hiện tại.

 

 

4. Gợi ý tìm kiếm văn phòng Co-working space tại Hà Nội

 

Tìm điểm thuê văn phòng giá rẻ ở đâu vừa chất lượng lại đặt chuẩn hạng A, bạn có thể tham khảo văn phòng làm việc chia sẻ tại Cen X Space.

 

Cen X Space hình thành và phát triển nhằm mục đích trở thành không gian làm việc chung lớn nhất Đông Nam Á, ươm mầm cho cộng đồng chung lớn mạnh nhất nơi mà mỗi cá nhân là một phần của sức mạnh chung to lớn.

 

Cen X Space hướng đến sứ mệnh mang lại cho khách hàng không gian đẳng cấp nhất với mức chi phí tốt nhất, với vai trò là Người cộng sự đắc lực, Cen X Space sẽ hỗ trợ tối đa cho các start-ups, tổ chức, cá nhân mong muốn tạo ra giá trị cho cộng đồng.

 

Hiện Cen X Space có các dịch vụ về Co-working space dành cho các công ty, cá nhân, đối tác, đưa giải pháp tiết kiệm tối đa chi phí vận hành cho doanh nghiệp của bạn. Với không gian mang hơi thở hiện đại, phóng khoáng, thiết kế hòa mình cùng thiên nhiên, Cen X Space mong muốn bạn sẽ có điều kiện tốt nhất để tạo ra những giá trị riêng với mức chi phí hợp lý nhất.

 

 

Tham quan không gian làm việc của Cen X Space tại đây:

 

 

 

Trên đây là một số các thông tin giải đáp thắc mắc về văn phòng hạng A là gì? Các tiêu chuẩn của văn phòng hạng A mà bạn nên biết, bên cạnh đó là thông tin gợi ý để bạn tìm kiếm văn phòng ở đâu rẻ nhất lại đáp ứng được chất lượng trên cả tuyệt vời. Mong rằng những chia sẻ của Cen X Space sẽ có ích với quý bạn đọc.

 

Xem thêm:

Coworking space là gì? Lời khuyên vàng để có mô hình coworking đúng

6 Lưu ý quan trọng khi lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện tại Hà Nội

Lợi ích của doanh nghiệp khi thuê văn phòng trọn gói

Tin tức khác

Kết nối với chúng tôi

Thông tin