Coworking space là gì? Lời khuyên vàng để có mô hình coworking đúng

Phụng Trâm | 06.09.2020

Co-working space là gì? Những dịch vụ cơ bản khi thuê văn phòng theo hình thức coworking space tại Hà Nội là gì? Các điểm cần chú ý nếu như bạn đang mong muốn đi theo hướng phát triển cho thuê văn phòng coworking space? Hãy tham khảo ngay bài viết hữu ích sau đây.

 

 

1. Coworking space là gì?

 

Coworking space (không gian làm việc chung) là mô hình cho thuê văn phòng kiểu mới và hiện đang được nhiều các công ty lớn nhỏ quan tâm chứ không chỉ riêng công ty start-up hay các Freelancer. Coworking space là dịch vụ cho thuê văn phòng làm việc, ở nơi đó mọi người làm việc và cùng nhau chia sẻ không gian chung, với đầy đủ các tiện nghi không thua kém gì một văn phòng truyền thống.

 

Văn phòng chia sẻ cao cấp coworking space sẽ mang lại một không khí làm việc hoàn toàn khác biệt so với các văn phòng truyền thống, các công công ty hay cá nhân vẫn làm việc một cách độc lập tại coworking space, họ làm ở nhiều lĩnh vực khác nhau và cùng chia sẻ không gian làm việc với vô vàn các tiện ích khác đi kèm. 

 

 

2. Các dịch vụ cơ bản tại coworking space

 

Khi sử dụng văn phòng cho thuê coworking space, bạn sẽ được hưởng nhiều tiện ích mà dịch vụ này cung cấp không chỉ là một nơi làm việc mà khách hàng còn có thể khai thác và tận dụng các lợi thế có sẵn như: tham gia các hội thảo hay sự kiện được tổ chức, được sử dụng phòng họp miễn phí được hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ từ các thành viên và đối tác trong coworking space.

 

Mục tiêu của coworking space là cung cấp các giải pháp tốt nhất, tối ưu nhất cho nhu cầu tìm kiếm địa chỉ cần thuê văn phòng làm việc cho các công ty khởi nghiệp và chỗ ngồi làm việc cố định cho những người làm việc tự do. Một số những dịch vụ bạn sẽ được hưởng khi làm việc tại coworking space như:

 

Không gian làm việc riêng

Văn phòng ảo

Phòng họp

Phòng hội thảo

Chỗ ngồi linh động

Phòng làm việc riêng

Chỗ ngồi cố định

 

 

3. Lời khuyên vàng để xây dựng mô hình Coworking Space tại Hà Nội

 

Để xây dựng mô hình văn phòng chia sẻ Hà Nội, chúng ta nên lưu ý đến một số khía cạnh như sau:

 

3.1. Xây dựng cộng đồng quan trọng hơn xây dựng không gian

 

Một mô hình coworking space hoàn hảo sẽ phải ưu tiên việc xây dựng cộng đồng lên số một, chứ không phải mục tiêu xây dựng không gian làm việc là chính yếu. Trước khi bắt đầu xây dựng không gian làm việc chung, chúng ta phải khảo sát nhu cầu của khách hàng là gì tại địa điểm mà bạn định khai thác mô hình coworking space. Cụ thể bạn sẽ phải trả lời được một số câu hỏi về nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Ví dụ, khi họ muốn tìm cho thuê văn phòng ở Trung Kính thì họ cần gì, muốn tìm gì ở đó, yêu cầu của khách hàng ra làm sao,….

 

Khi xây dựng mô hình cho thuê văn phòng ảo coworking space và mong muốn sẽ có nhiều khách hàng biết đến mình hơn, chúng ta nên tìm kiếm và thành lập thêm các group mạng xã hội hoặc thường xuyên tổ chức các buổi gặp mặt có thể quy tụ nhiều doanh nghiệp tên tuổi trong giới start-up, Freelancer để phổ biến thương hiệu coworking space đến với nhiều người hơn.

 

3.2 Tập trung vào chức năng của coworking space trước sau đó mới đến diện mạo bên ngoài

 

Khi xây dựng văn phòng cho thuê theo mô hình coworking space chúng ta vẫn phải đảm bảo đó là một  địa điểm làm việc rộng rãi, thoáng, có trang trí đẹp mắt và thân thiện với khách hàng.

 

Tuy nhiên việc này lại tốn nhiều chi phí, không ít công ty đầu tưquá nhiều cho việc thiết kế nội thất nhưng lại cắt giảm chi phí cho các tiện ích như hệ thống cách âm, phòng hội thảo,... gây thất vọng cho các khách hàng.

 

Do đó mà bên cạnh chú ý đến thiết kế bên ngoài của văn phòng chúng ta không thể không xây dựng chức năng bên trong, tập trung vào đội ngũ có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tăng cường thêm tính hữu ích của mô hình coworking space.

 

3.3. Đừng quên đến yếu tố địa điểm, vị trí

 

Địa điểm hay vị trí văn phòng cho thuê Hà Nội cũng đóng vai trò quan trọng khi tiến hành mở văn phòng chia sẻ cao cấp. Chúng ta cần tìm những địa điểm xây dựng có diện tích rộng, không gian an toàn và đặc biệt thuận lợi cho việc đi lại cũng như gần trung tâm sao cho phù hợp với túi tiền của mình.

 

Một mẹo hữu ích cho bạn là có thể tìm những tòa nhà đã cũ, không sử dụng để thuê lại và thiết kế lại là được. Chúng ta chỉ cần làm việc với bên cho thuê thật kỹ lưỡng về các điều khoản hợp đồng.

 

3.4. Tìm kiếm sự trợ giúp từ các diễn đàn

 

Khi xây dựng coworking space trong giai đoạn đầu sẽ tương đối khó khăn trong việc kết nối với khách hàng, thậm chí là dù mô hình cho thuê văn phòng của bạn đáp ứng được mọi yếu tố về không gian và môi trường làm việc.

 

Để cải thiện cũng như nâng cao hiệu quả trong việc kết nối với khách hàng bạn có thể cần nhờ tới sự trợ giúp của các trung tâm, tổ chức doanh nghiệp đa dạng quy mô từ nhỏ đến lớn, hay các diễn đàn để tham gia các buổi talkshow, giao lưu,... mang tính kết nối với khách hàng.

 

 

4. Cen X Space mô hình coworking space hiệu quả tại Hà Nội

 

Cen X Space Co-working được biết là một trong những thương hiệu có mô hình cho thuê văn phòng chia sẻ cao cấp.

 

Cen X Space luôn hướng đến mục tiêu tìm kiếm và đưa ra những giải pháp tiết kiệm tối đa chi phí vận hành cho doanh nghiệp của bạn. Với không gian mang hơi thở hiện đại, phóng khoáng, thiết kế hòa mình cùng thiên nhiên, Cen X Space mong muốn bạn sẽ có điều kiện tốt nhất để tạo ra những giá trị riêng với mức chi phí hợp lý nhất.

 

Tại Cen X Space cung cấp đầy đủ đa dạng các loại hình văn phòng làm việc cho công ty doanh nghiệp, cho đối tác và có chỗ ngồi làm việc cá nhân với không gian đặt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế về quy định về coworking space.

 

Một số hình ảnh về không gian văn phòng làm việc chia sẻ tại Cen X Space:

 

 

 

 

 

Với những kinh nghiệm đã chia sẻ trong bài viết,ở trên Cen X Space mong rằng các bạn sẽ hiểu hơn về mô hình cho thuê văn phòng Coworking space -  một xu hướng sẽ ngày càng phát triển trong tương lai!.

 

Xem thêm:

6 Lưu ý quan trọng khi lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện tại Hà Nội

Văn phòng hạng A là gì? Các tiêu chuẩn vàng của văn phòng hạng A

Lợi ích của doanh nghiệp khi thuê văn phòng trọn gói

Tin tức khác

Kết nối với chúng tôi

Thông tin