6 Bước để chọn địa điểm tổ chức sự kiện phù hợp

Trường Vũ | 14.12.2022

Địa điểm tổ chức sự kiện là một trong các yếu tố chính tạo nên thành công. Dưới đây là quy trình lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện phù hợp dành cho các bạn tham khảo. 

 

Thực hiện phân tích về các thông tin của sự kiện 

 

Đây là việc vô cùng quan trọng giúp cho ban tổ chức xác định được địa điểm tổ chức sự kiện phù hợp. Phân tích kỹ càng và hiểu rõ về thông tin cũng như tính chất của sự kiện sẽ đáp ứng được tối đa độ chính xác về diện tích, không gian, thiết bị cần cung cấp,... 

 

 

Cụ thể, bạn có thể tìm hiểu chúng dựa trên các câu hỏi như sau: 

 

  • Mục đích của sự kiện là gì? Tính chất của sự kiện như thế nào (buổi hội thảo, buổi hòa nhạc,...)
  • Số lượng người tham gia là bao nhiêu? Có concept gì đặc biệt cần truyền tải không?
  • Chi phí dành cho việc tổ chức sự kiện là bao nhiêu?
  • Địa điểm tổ chức sự kiện trong nhà hay ngoài trời?
  • Thời lượng chuẩn bị trước, trong và sau khi tổ chức sự kiện là như thế nào?
  • Những thiết bị cần thiết và buộc phải có khi tổ chức sự kiện (ví dụ như mic, máy chiếu, màn LED,...) là gì?
  • Các tiện ích khác như bãi đỗ xe, dịch vụ ăn uống, điểm gần trạm xe công cộng,... cần lưu ý gì?

 

Tìm kiếm địa điểm tổ chức sự kiện

 

Sau khi có câu trả lời cho các câu hỏi bên trên, ban tổ chức đã có thể bắt tay vào tìm kiếm các địa điểm phù hợp cho sự kiện của mình. Đối với các thành phố lớn như Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh, các địa điểm tổ chức sự kiện có số lượng rất lớn và đa dạng. Tuy nhiên bạn có thể tìm kiếm và chọn lựa chúng trước thông qua các phương pháp như:

 

  • Tham khảo dựa trên việc truy cập các trang web, mạng xã hội hoặc hotline của địa điểm
  • Liên hệ với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đối tác
  • Tận dụng một trong các sản phẩm đĩa CD ROM trên thị trường để tìm kiếm thông tin theo lĩnh vực phù hợp

 

Khảo sát tình hình thực tế

 

Để đảm bảo được độ chính xác và uy tín thì người tổ chức cần phải tới khảo sát trên thực tế để định hình được sự kiện sẽ tiến hành như thế nào. Tùy vào tính chất và mục đích của sự kiện sẽ có những tiêu chí khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản, địa điểm tổ chức sự kiện cần đáp ứng được một số yếu tố sau: 

 

Về kích thước, cần phù hợp để phục vụ cho sự kiện, đảm bảo tuân thủ được theo quy tắc. Ví dụ như các địa điểm trong nhà cần phải đủ chiều cao trần. Quy mô cần đủ diện tích cho số lượng người tham gia. 

 

Về môi trường, cần phải thân thiện và hấp dẫn cho khách mời tham dự. Ví dụ ở địa điểm trong nhà cần có điều hòa không khí, độ sáng thích hợp, chỗ ngồi thoải mái, đảm bảo có thể nhìn được máy chiếu hoặc màn LED ở các góc có chỗ ngồi,... Còn với địa điểm outdoor, cần chú ý vấn đề che chắn, bảo vệ, đảm bảo an toàn cho người tham gia,... 

 

Về chi phí, cần đảm bảo nằm trong giới hạn của ngân sách ban tổ chức, đã bào gồm trừ đi các chi phí cứng và có một khoản để dự trù phát sinh. 

 

Ngoài ra, việc lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện cũng cần cân nhắc ưu tiên các điểm giao thông thuận lợi, có đầy đủ các thiết bị cần thiết như: internet, khu ăn uống, khu để đồ,... 

 

 

Thỏa thuận các điều khoản, hạng mục và kí kết hợp đồng cho thuê

 

Khi tiến hành đi thực tế khảo sát và đưa ra được lựa chọn cuối cùng, ban tổ chức sự kiện cần đàm phán và làm rõ với bên cho thuê về các vấn đề điều khoản, hạng mục. Ví dụ bạn cần trao đổi kĩ về các hạng mục, thỏa thuận về giá cả, dịch vụ đi kèm, quyền hạn và trách nhiệm sử dụng. Và để chắc chắn cũng như đảm bảo, hai bên cần tiến hành kí kết hợp đồng cho thuê. 

 

Xác nhận đặt địa điểm tổ chức sự kiện

 

Sau khi thỏa thuận xong, bên đi thuê địa điểm cần chú ý một số vấn đề sau:

 

  • Thời gian (ngày tháng năm) đặt và khoảng thời gian dự kiến sử dụng 
  • Số tiền đặt cọc và số tiền cần thanh toán lần cuối là bao nhiêu
  • Các nghĩa vụ, trách nhiệm khi kí kết hợp đồng và bàn giao địa điểm
  • Thiết bị âm thanh, ánh sáng, màn hình và các thiết bị khác đã đặt
  • Thông tin liên lạc của đôi bên. 

 

Theo dõi tình hình dựa trên hệ thống trực tuyến hoặc các phương thức liên hệ

 

Đây là bước mà nhiều người bỏ quên. Hãy luôn chú ý và theo dõi tình hình dựa trên các hệ thống trực tuyến của bên cho thuê hoặc ngay tại các phương thức liên hệ (điện thoại, email,...) để đảm bảo có thể hạn chế tối đa về các rủi ro. Trong trường hợp có sự cố, khi nắm được thông tin nhanh chóng, bạn có thể kịp thời đưa ra các biện pháp xử lý, đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ. 

 

 

Dịch vụ cho thuê địa điểm tổ chức sự kiện tại Cen X Space

 

Với sứ mệnh của mình, Cen X Space hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng không gian đẳng cấp nhất với mức chi phí tốt nhất. Là vai trò của người tiên phong, Cen X Space sẽ hỗ trợ tối đa cho các start-ups, tổ chức, cá nhân mong muốn tạo ra giá trị cho cộng đồng.

 

Cen X Space cung cấp các dịch vụ phòng hội thảo, phòng họp, sảnh sự kiện hiện đại và chuyên nghiệp. Chúng tôi có khu vực sự kiện rộng tới 160 mét vuông với sức chứa lên đến 130 người. Tại đây có thể đáp ứng mọi nhu cầu tổ chức sự kiện dưới nhiều hình thức và lĩnh vực như: hội nghị song phương, đa phương, lễ ký kết,....

 

Cen X Space có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như: màn LED 200”, hệ thống loa tiêu chuẩn sự kiện, hệ thống màn chiếu và máy chiếu, khu vực trà bánh, wifi miễn phí,... và đã đón tiếp hơn 2 triệu lượt ghé thăm từ các khách hàng hội thảo, sự kiện, cùng nhiều đoàn phim sử dụng không gian phim trường Cen X Space. 

 

Với không gian đẳng cấp, Cen X Space tự hào khi khẳng định là một trong số những đơn vị cung cấp địa điểm tổ chức sự kiện uy tín hàng đầu Việt Nam. Mọi thông tin chi tiết xin vui liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại của từng cơ sở hoặc fanpage. 

Tin tức khác

Kết nối với chúng tôi

Thông tin