Xu hướng công nghệ mới ứng dụng trong kinh doanh khách sạn

Trường Vũ | 21.02.2023

Hiện nay, xu hướng công nghệ mới trong khách sạn đang được áp dụng khá nhanh ở Việt Nam. Họ thường xuyên cập nhật và chuyển đổi khách sạn của mình thành mô hình khách sạn thông minh giữa bối cảnh đại dịch vừa diễn ra những năm vừa qua.

 

 

Một số xu hướng công nghệ 4.0 trong khách sạn

Công nghệ điện toán đám mây

Công nghệ điện toán đám mây (Cloud computing) Công nghệ này giúp ta kết nối được khách hàng thông qua các ứng dụng di động một cách thuận tiện. Nhờ vậy, nó cũng đã giúp giảm chi phí cho các khách sạn.

Dịch vụ nhận và trả phòng bằng mã QR

Hiện nay, sau một vài năm dịch COVID-19 hoành hành, khách hàng luôn muốn trải nghiệm với những dịch vụ không cần tiếp xúc nhiều với nhân viên. Với dịch vụ nhận/ trả phòng tự động bằng mã QR của khách sạn có thể cho phép khách tự động có sẵn tại quầy tiếp tân. Sau đó điều cần thiết của bạn là chỉ cần điền thông tin cá nhân bằng chiếc điện thoại thông minh của mình.

 

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt

Hiện nay, ngay cả đối với điện thoại thông minh hàng ngày ta sử dụng cũng đã áp dụng chúng. Với công nghệ này chúng đã rất thuận tiện và mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ mới, thuận tiện hơn trước.

Dữ liệu lớn

Thông thường, khách sạn sẽ đón nhận hàng nghìn khách hàng, nhưng hệ thống dữ liệu lớn được coi là dữ liệu mà chủ đầu tư của khách sạn đó có thể dựa vào đó để đưa ra quyết định về chiến lược và các kế hoạch tương lai. 

 

Ưu điểm của công nghệ trong khách sạn với khách hàng sử dụng

 

Nhìn thoáng qua ta sẽ thấy ở công nghệ mới trong khách sạn chúng ta sẽ được trải nghiệm và sử dụng những tiện ích công nghệ cao chẳng hạn như:

 

Đối với khách hàng 

  • Hệ thống quảng bá hình ảnh, ánh sáng và mô hình của khách sạn tạo thành những ấn tượng bắt bắt và thu hút khách hàng
  • Hệ thống đèn tự động sẽ được mở ngay khi khách hàng bước chân vào. 
  • Với hệ thống công nghệ cao, khách hàng có thể điều khiển nhiều thiết bị cùng lúc theo các hoạt cảnh đã được cài đặt sẵn như các hoạt cảnh đi ngủ (hệ thống sẽ tự động bật đèn ngủ và tắt toàn bộ thiết bị trong phòng, rèm đóng),...
  • Hệ thống điều hòa tại sảnh khách sạn sẽ được điều chỉnh phù hợp sao cho phù hợp với môi trường bên ngoài để tránh trường hợp khách hàng bị sốc nhiệt khi ra, vào khách sạn.
  • An ninh tốt, đảm bảo được hành lý cũng như tài sản của khách hàng khi đến với khách sạn
  • Chức năng bấm chuông công nghệ cao, thể hiện số phòng, có thể hiển thị thông tin theo yêu cầu khi khách nghỉ sẽ có “KHÔNG LÀM PHIỀN” và “DỌN PHÒNG”.

 

 

Đối với chủ đầu tư

 

Thu hút khách hàng một cách dễ dàng  với những hình ảnh về các chế độ  nghỉ dưỡng công nghệ cao, hiện đại.

  • Tạo được tên tuổi, thương hiệu riêng trên thị trường công nghệ mới.
  • Dễ quản lý hệ thống, giúp tiết kiệm nhân lực trong việc vận hành hệ thống.
  • Dễ dàng quản lý các chuỗi hệ thống trong khách sạn
  • Hệ thống tự động giúp giải quyết được trong việc tiết kiệm năng lượng vận hành chung của khách sạn.

Nhược điểm của công nghệ trong khách sạn

Đối với chủ đầu tư

  • Ban đầu tiền đầu tư là khá lớn
  • Với công nghệ cao từ đương nhiên việc tuyển nhân sự cũng cần người có kinh nghiệm và kỹ năng cao
  • Vì là công nghệ mới trong khách sạn nên cần hướng dẫn cho khách trước khi check-in

 

Đối với khách hàng

  • Cần một thời gian để khách hàng có thể thích nghi với công nghệ mới trong khách sạn
  • Với những công nghệ 4.0 trong khách sạn này thông thường sẽ phù hợp hơn với các khách hàng trẻ tuổi, bởi họ thường xuyên sử dụng công nghệ

 

Trên đây là một số thông tin về công nghệ mới trong khách sạn. Hãy cùng theo dõi Cen X Space để biết thêm nhiều thông tin về Công nghê và Kinh doanh - Cổ phiếu các bạn nhé!

Tin tức khác

Kết nối với chúng tôi

Thông tin