Một số điều cần lưu ý khi thuê văn phòng ảo

Phụng Trâm | 12.12.2020

Khi doanh nghiệp lựa chọn văn phòng ảo để làm việc chúng ta cần phải phải xem xét đến nhiều yếu tố trong đó bao gồm về phía chúng ta lẫn phía nhà cung cấp dịch vụ. Và để thuê văn phòng ảo phù hợp với các yêu cầu mình đã đặt ra thì doanh nghiệp cần phải lưu ý đến một số các vấn đề dưới đây.

 

 

1. Văn phòng ảo là gì? Khái niệm văn phòng ảo?

 

Văn phòng ảo (tên tiếng Anh là virtual office) là dịch vụ cho thuê địa chỉ văn phòng để đăng ký trên giấy phép kinh doanh. Và bạn có toàn quyền sử dụng địa chỉ này để công bố trên website, trên các nhãn hàng, hoặc trên các phương tiện truyền thông khác của công ty bạn.

 

 

Ngoài việc được phép sử dụng địa chỉ kinh doanh, khi thuê văn phòng ảo tại đây, những doanh nghiệp thuê văn phòng ảo tại Hà Nội sẽ được tận dụng các trang thiết bị có sẵn và phát triển thêm các bộ phận chăm sóc khách hàng, đầu số hotline, bàn tiếp khách, nhận bưu phẩm, tài liệu,….

 

 

2. Những lợi ích thiết thực khi thuê văn phòng ảo là gì?

 

Bởi những lợi ích mà văn học mang lại nhiều công ty bắt đầu có xu hướng sử dụng mô hình thức cho thuê văn phòng ảo. Vậy lợi ích của mô hình này là gì? Có thể kể đến một số ưu điểm của nó như:

 

  • Doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí thuê mặt bằng hơn so với hình thức cho thuê văn phòng truyền thống. 
  • Các văn phòng ảo vẫn sẽ được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, nội thất văn phòng như bàn ghế làm việc, tủ đựng hồ sơ,… giống một văn phòng bình thường.
  • Các công ty có dịch vụ cho thuê văn phòng ảo tại Hà Nội thường sẽ nằm ở những vị trí trung tâm thành phố với giao thông thuận tiện đi lại nên doanh nghiệp có thể dễ dàng trao đổi thông tin với khách hàng và đối tác, cũng để tạo niềm tin cho họ.
  • Thời gian làm việc linh hoạt: hầu hết các văn phòng cho thuê sẽ cho phép doanh nghiệp có thể làm việc ở bất cứ vảo thời gian nào miễn là vào thời gian văn phòng mở cửa hoặc làm việc ở bất kỳ đâu mà không cần phải đến văn phòng.

 

Chính vì vậy, mô hình văn phòng ảo này từ khi xuất hiện đến nay đã thu hút được rất nhiều đối tượng khác hàng từ doanh nghiệp có quy mô lớn đến quy mô nhỏ, doanh nghiệp có trụ sở chính ở ngoại ô hay các freelancers (người làm việc tự do), chủ doanh nghiệp tư nhân,....

 

 

3. Một số những lưu ý khi thuê văn phòng ảo tại Hà Nội

 

3.1. Lập kế hoạch 

 

Doanh nghiệp cần phải lập kế hoạch trước khi tìm kiếm một địa điểm cho thuê văn phòng ảo tại Hà Nội. Mục đích là để tránh khi tìm kiếm địa điểm chúng ta rơi vảo thế bị động, ảnh hưởng đến kế hoạch đã đặt ra trước đó. Chúng ta phải chắc chắn rằng địa điểm cho thuê văn phòng ảo Hà Nội có mô hình hoạt động giống với không gian mà doanh nghiệp yêu cầu.

 

3.2. Tính pháp lý của văn phòng văn phòng ảo

 

Tính đến thời điểm hiện tại thì vấn đề pháp lý về tính xác thực của các văn phòng ảo có thể nói là chưa hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên cũng chưa hề có luật nào có điều khoản cấm thuê các văn phòng ảo, hay cấm các dịch vụ văn phòng ảo hoạt động. Vì vậy xu hướng phát triển văn phòng theo hình thức này ngày càng phát triển hơn. Được nhiều doanh nghiệp start-up ưu tiên lựa chọn để thuận tiện cho công việc.

 

Khi doanh nghiệp lựa chọn thuê văn phòng ảo chúng ta cần cân nhắc lựa chọn một công ty, địa chỉ có thương hiệu uy tín, chất lượng chuyên cung cấp văn phòng ảo.

 

3.3. Điều kiện hợp đồng phải rõ ràng 

 

Để đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp ở mức tốt nhất, trước khi bắt đầu sử dụng dịch vụ này, hãy thương thảo những điều khoản trong hợp đồng một cách chi tiết và rõ ràng nhất. Đối với những văn phòng ảo không đảm bảo chất lượng, họ sẽ có quá trình ký kết hợp đồng rất nhanh chóng và đơn giản. Vậy nên khi có rủi ro xảy ra bên cho thuê sẽ từ chối giải quyết các vấn đề đó vì họ không có trách nhiệm trong điều khoản lúc ấy người chịu ảnh hưởng bởi những rủi ro không đáng có chính là doanh nghiệp .

 

3.4. Có khả năng đáp ứng được các tiêu chí khác 

 

Không chỉ dừng lại việc cung cấp một địa chỉ một địa điểm để doanh nghiệp có được một văn phòng giao dịch chính thức đi vào hoạt động mà doanh nghiệp cần phải xem xét đến các yếu tố khác như môi trường bên trong và bên ngoài liệu có thuận lợi cho việc kinh doanh hay không? Chẳng hạn như có khu vực đậu xe hợp lý không? Có đủ các các phòng ban khác như phòng họp thường tiếp khách hay không?,....

 

 

Vì nhược điểm của văn phòng ảo đó là sẽ có rất nhiều đơn vị doanh nghiệp cũng thuê chung cùng một địa chỉ. Vì vậy chúng ta cần tìm kiếm các công ty cho thuê dịch vụ văn phòng ảo tại Hà Nội có quy mô lớn để có thể đáp ứng được nhu cầu của chúng ta.

 

 

 

Nhìn chung xu hướng cho thuê văn phòng ảo tại Hà Nội phù hợp với các chủ doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí thuê mặt bằng, song bên cạnh đó nó cũng mang lại những rủi ro không hề nhỏ. Vậy nên hi vọng với bài viết trên đây Cen X Space sẽ giúp các doanh nghiệp có thể đưa ra những lựa chọn tốt hơn khi thuê văn phòng ảo trong thời gian sắp tới.

Tin tức khác

Kết nối với chúng tôi

Thông tin