Ứng dụng công nghệ mới VR, AR vào thương mại điện tử

Phụng Trâm | 04.03.2022

Hai dạng công nghệ mới mang tên công nghệ thực tế ảo (VR) cùng thực tế ảo tăng cường (AR) được đánh giá là xu hướng thời đại của ngành thương mại điện tử, nhờ việc ứng dụng các công nghệ mới này, doanh nghiệp sẽ ngày càng thu hút nhiều khách hàng và gia tăng được nguồn doanh số.

 

 

Trong những năm gần đây, ngành thương mại điện tử đang được cho là một  thị trường vô cùng tiềm năng, lượng người dùng cũng tăng lên đột biến. Song song với sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ mới, thương mại điện tử ngày càng phát triển với những bước chuyển mình lớn.

 

Bên cạnh đó, thực tế ảo và thực tế tăng cường đang là xu hướng “hot” trong thời đại công nghệ 4.0, giúp các doanh nghiệp thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng thông qua các sàn thương mại điện tử. 

 

Công ty ngày càng phát triển, với yêu cầu cao hơn, các công nghệ tiên tiến để thương mại điện tử nhanh chóng có chân và được lòng khách hàng. Mặc dù mua sắm trực tuyến đã trở nên phổ biến, nhiều trường hợp khách hàng muốn thử sản phẩm trực tiếp. Công nghệ mới VR và AR đã và đang được khai thác tích cực. 

 

 

Chính bằng cách kết nối thế giới thực với không gian ảo, tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường đã tạo ra sự thuận tiện trong việc mua sắm bằng cách cho khách hàng dùng thử sản phẩm ở nhiều cửa hàng khác nhau. Bằng cách tận dụng công nghệ mới này, các thương hiệu mang lại trải nghiệm thú vị cho mọi người trên khắp thế giới thậm chí họ có thể không có ở đó.

 

Thực tế ảo VR là là một ứng dụng công nghệ mới tuyệt vời khi sáng tạo ra một cách để mô phỏng hình ảnh, âm thanh thực và các dạng cảm giác khác, khiến cho khách hàng mất đi suy nghĩ đó là một thế giới tưởng tượng mà hoàn toàn là thực tế, tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua hàng tại cửa hàng. 

 

Để đắm mình trong không gian thực tế ảo VR, người dùng cần một thiết bị hỗ trợ, thường thấy nhất đó là kính VR. Kính VR có khả năng tương tác với người sử dụng để điều khiển không gian ảo thông qua loạt ngôn ngữ cơ thể.

 

 

Thực tế tăng cường AR xuất hiện như một xu hướng công nghệ mới đặc biệt. AR sử dụng một phần của thực tế, thêm những yếu tố hư cấu để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Thực tế tăng cường AR được triển khai chủ yếu trên các thiết bị điện thoại di động thông minh. 

 

Đặc biệt, trong lĩnh vực thời trang, AR VR được dành sự quan tâm đặc biệt và được nhiều chú ý. Nhờ thực tế ảo và việc mua sắm thời trang thực tế đã trở nên dễ dàng hơn. Và thực tế ảo VR cho phép khách hàng có trải nghiệm giống như khi họ đến một cửa hàng, diễn ra ngay tại nhà trong một tâm trạng thoải mái.

 

 

Trong thiết kế nội thất, ứng dụng sử dụng công nghệ AR cho phép khách hàng chụp ảnh phòng của họ, mẫu đồ nội thất với các kích thước và màu sắc khác nhau, trước tiên thay vì phải mang đồ thật đi lắp đặt và kiểm tra. AR là các ứng dụng phủ lên các thành phần ảo của môi trường người dùng thực. VR lại cho phép họ có những trải nghiệm chân thực thông qua các thiết bị hỗ trợ. Thực tế ảo và thực tế tăng cường đã cải thiện và thu hút rất nhiều khách hàng trực tuyến lựa chọn để trải nghiệm sản phẩm.

 

 

Chính vì những trải nghiệm đặc biệt đó mà ngành thương mại điện tử hiện nay liên tục cập nhật nhiều hình thức tương tác với khách hàng hơn nữa với sự hỗ trợ tối đa từ các công nghệ mới.

Tin tức khác

Kết nối với chúng tôi

Thông tin