6 điều bạn nên nắm được khi muốn khởi nghiệp du lịch

Phụng Trâm | 01.05.2021

Thời điểm dịch Covid-19 đã có phần ổn định hơn, số lượng người có nhu cầu du lịch và tìm kiếm thông tin về du lịch trực tuyến đang không ngừng gia tăng từng ngày. Thị trường kinh doanh du lịch ở nước ta những năm gần đây nhờ đó mà có thêm nhiều hứa hẹn về tiềm năng. Nắm bắt xu thế đó, nhiều cá nhân và doanh nghiệp đã thành lập nên nhiều công ty khởi nghiệp du lịch. Nếu bạn cũng đang có ý định khởi nghiệp trong lĩnh vực này, điều bạn cần lưu ý là gì?

 

 

1. Có sự yêu thích và đam mê với ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh của bạn

 

Để có thể thực hiện được bất kỳ một ý tưởng khởi nghiệp nào cũng là điều hoàn toàn không hề dễ dàng, bao gồm cả khởi nghiệp du lịch. Bạn chắc chắn không thể đạt được thành công một cách nhanh chóng mà buộc phải trải qua thời gian khá dài tích lũy, thậm chí là cả chục năm hoặc hơn, bởi thang đánh giá mức độ thành công của doanh nghiệp khởi nghiệp mỗi lúc lại khác nhau.

 

 

Mặc dù du lịch là một ngành rất có tiềm năng trong thời điểm hiện nay, song để khởi nghiệp làm giàu và điều hành trơn tru một tour du lịch lại là cả một quá trình phức tạp, đầy rẫy khó khăn, đòi hỏi nhà khởi nghiệp phải thực sự kiên trì cũng như nhiệt tình với mục tiêu đã đặt ra. Bên cạnh đó, bạn cũng phải là một người đam mê du lịch, ham học hỏi và tìm hiểu về những nét độc đáo ở từng nơi bạn đi qua để truyền tải điều đó tới khách hàng của bạn.

 

2. Có suy nghĩ đúng đắn về khởi nghiệp kinh doanh

 

Trong những bài viết đã chia sẻ về khởi nghiệp kinh doanh mà Cen X Space đã đăng tải, có đề cập đến việc trước khi bắt đầu mở doanh nghiệp khởi nghiệp ở lĩnh vực nào đó, bạn cần có một cái nhìn cũng như suy nghĩ đúng đắn về ngành nghề kinh doanh mình dự định theo đuổi. Khởi nghiệp du lịch cũng vậy, chúng ta  nên có cái nhìn tổng quan về toàn bộ ngành du lịch  nói chung và những xu hướng phát triển trong ngành nói riêng, đừng nên quá "ảo tưởng" về thành công vang dội của một doanh nghiệp mới gia nhập cuộc đua song cũng đừng đánh quá thấp tiềm năng phát triển mà ngành đang sở hữu mà bỏ lỡ nhiều thời cơ khởi nghiệp làm giàu, nhất là các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam, ở trên mảnh đất được đánh giá là có rất nhiều tiềm năng về du lịch.

 

 

 

3. Xác định đúng đắn về thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp khởi nghiệp hướng đến

 

Một doanh nghiệp khởi nghiệp kinh doanh không thể phục vụ tốt trên mọi thị trường và thỏa mãn nhu cầu của tất cả khách hàng. Chính vì vậy, doanh nghiệp khởi nghiệp du lịch nên chọn một thị trường mục tiêu và tập trung mọi nguồn lực mình có để đáp ứng tốt các nhu cầu khách hàng trên đoạn thị trường đó.

 

 

Đầu tiên, doanh nghiệp cần tiến hành phân tích thị trường du lịch hiện nay diễn biến ra sao. Nếu bạn muốn cung cấp các dịch vụ du lịch đặc biệt như du lịch mạo hiểm hay cung cấp các tour du lịch hình thức sang trọng thì doanh nghiệp khởi nghiệp của bạn cũng cần xem xét đến các yếu tố liên quan tới vị trí địa lý, tài nguyên để xem chúng có đáp ứng được tiêu chí dịch vụ bạn đưa ra hay không?

 

Vận dụng hình thức du lịch địa phương để bắt đầu một doanh nghiệp du lịch là điều cũng cần chú trọng. Mấu chốt trong các tour du lịch kiểu này nằm ở chỗ, khu vực đó được biết đến nhiều với các khách tham quan, biết đến con người, văn hóa hay một số điều gì đặc biệt chưa để tiến hành khai thác. Sau khi doanh nghiệp đã xác định được thị trường mà mình muốn hướng đến, hãy bắt tay vào lập kế hoạch cho việc xâm nhập và làm chủ nó.

 

 

4. Tạo dựng một kế hoạch khởi nghiệp kinh doanh hoàn hảo

 

Từ quá trình nghiên cứu thị trường và có những kết quả thu được, doanh nghiệp du lịch hãy lên một bản kế hoạch kinh doanh thật cụ thể, chi tiết theo từng giai đoạn. Sau khi đã có bản kế hoạch cụ thể này, bạn cần nhanh chóng tiến hành đăng ký kinh doanh du lịch. Đây là bước để bạn đặt tên cho doanh nghiệp, tạo dựng nên thương hiệu khởi nghiệp kinh doanh, thiết kế logo cho công ty và xây dựng một trang web uy tín về du lịch để khách hàng sử dụng.

 

 

5. Chiến lược tiếp thị ngân sách và truyền thông của doanh nghiệp

 

Các trang mạng xã hội giờ đây đang là xu hướng phát triển rõ rệt, do đó việc tương tác với khách hàng qua mạng xã hội bằng nhiều hình ảnh, video lôi cuốn, hấp dẫn sẽ giúp doanh nghiệp du lịch của bạn bán tour dễ dàng và hiệu quả hơn. Các doanh nghiệp khởi nghiệp kinh doanh du lịch cũng cần hoạt động một các tích cực trên các trang mạng xã hội nhằm tiếp cận nhiều khách hàng và tổng hợp phản hồi, ý kiến của khách du lịch đã trải nghiệm dịch vụ.

 

 

 

6. Thiết lập các kênh tương tác về du lịch

 

Để hoạt động khởi nghiệp du lịch của bạn có hiệu quả, việc đầu tư thiết kế trang web về du lịch, các tài khoản mạng xã hội có thể chỉ là một phần trong số đó, ngoài ra chúng ta còn cần tích hợp thêm các chức năng khác nhằm tối ưu hóa cho vấn đề quản lý và đặt/bán tour trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn.

 

 

Khi biết ứng dụng linh hoạt những tiến bộ của khoa học và công nghệ vào cuộc chơi khởi nghiệp, doanh nghiệp bạn sẽ tạo ra nhiều sản phẩm đặc biệt, làm hài lòng khách hàng sử dụng dịch vụ đồng thời củng cố thêm cho sự thành công của một doanh nghiệp khởi nghiệp du lịch mà bạn đang hướng tới.

 

Xem thêm:

6 Lưu ý quan trọng khi lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện tại Hà Nội

Văn phòng hạng A là gì? Các tiêu chuẩn vàng của văn phòng hạng A

Lợi ích của doanh nghiệp khi thuê văn phòng trọn gói

Coworking space là gì? Lời khuyên vàng để có mô hình coworking đúng

 

Tin tức khác

Kết nối với chúng tôi

Thông tin