5 Điểm cần chú ý khi thuê văn phòng tại Hà Nội

Phụng Trâm | 29.11.2020

Việc tìm kiếm địa điểm để thuê văn phòng tại Hà Nội là một vấn đề không hề  khó ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên bạn cũng nên tham khảo ngay 5 nguyên tắc và lưu ý khi cho thuê văn phòng tại Hà Nội như sau để có thể tìm kiếm một địa điểm thuê được như mong muốn.

 

 

1. Lên ngân sách thuê văn phòng

 

Dường như phần quan trọng nhất khi bạn muốn tìm kiếm địa điểm để thuê văn phòng làm việc chính là lên ngân sách. Bởi nó là yếu tố chính liên quan việc bạn thuê phòng có diện tích bao nhiêu? Văn phòng bạn thuê trang bị những nội thất như nào? Ngoài ra, các tiện ích phù hợp cho công ty phải làm sao để đảm bảo?

 

Tùy theo ngân sách bạn đang có bạn có thể lựa chọn văn phòng mặt đất hay văn phòng ở các tòa nhà, văn phòng có địa chỉ ở trung tâm hay ngoại thành. Vậy nên hãy cân nhắc kỹ khoản chi phí này nếu như bạn muốn tìm 1 căn phòng như ý.

 

 

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét đến các khoản phí khác như phí dịch vụ, tiền điện nước, tiền thuê công nhân vệ sinh, lễ tân, bảo vệ,.... Hiện nhiều người có quan điểm là thuê văn phòng Hà Nội theo dạng truyền thống sẽ tiết kiệm được chi phí bên ngoài nhưng thực chất lại không phải như vậy. Cen X Space cho rằng việc thuê các văn phòng được chia sẻ các tiện ích chung tổng hợp sẽ là một lựa chọn tuyệt vời mà bạn nên tham khảo.

 

 

2. Xác định địa điểm thuê phù hợp

 

Địa điểm là một trong những tiêu chí quan trọng khi bạn lựa chọn thuê văn phòng làm việc tại Hà Nội, nó phản ánh một phần nào đó về công ty của bạn. Những văn phòng có trụ sở làm việc tại trung tâm thành phố và nằm ở những tòa nhà hiện đại thuộc con đường trọng điểm, dễ dàng tìm kiếm và di chuyển sẽ được đánh giá cao hơn những văn phòng khác.

 

 

Dù bạn là cá nhân kinh doanh hay bạn là một người mới khởi nghiệp thì địa điểm làm việc để đón tiếp khách hàng cũng sẽ là bộ mặt đại diện cho công ty bạn. Yếu tố này lại càng quan trọng hơn đối với những công ty làm dịch vụ, kinh doanh hàng cao cấp….

 

 

3. Xác định diện tích văn phòng

 

Không gian bên trong văn phòng làm việc cần được tính toán một cách cẩn thận phù hợp với số nhân viên làm việc cùng với diện tích sắp xếp nội thất và các trang bị làm việc cần thiết. Đừng cố gắng cắt giảm chi phí bằng cách lựa chọn các loại văn phòng nhỏ bởi khoảng cách ngồi làm việc giữa các nhân viên chính là một yếu tố ảnh hưởng không hề nhỏ đến hiệu suất, năng suất làm việc của họ.

 

 

Thông thường trung bình 1 chỗ ngồi có bàn ghế và máy tính sẽ cần khoảng 2,5m2, bạn cũng đừng quên tính toán thêm diện tích trong trường hợp công ty tăng thêm số lượng nhân viên và cho các vật dụng mua sắm khác khi cần thiết như máy in, cây xanh để trong phòng làm việc, tủ đựng tài liệu...Đối với những công ty cần có không gian tiếp khách thì bạn phải cần có 1 khoảng không gian phòng khách rộng 8m2.

 

Diện tích càng lớn sẽ kéo theo giá thuê văn phòng Hà Nội sẽ càng cao, đây sẽ là điểm khó khăn đối với những công ty đang trong giai đoạn Startup và công ty có vốn không nhiều. Tuy nhiên bạn có thể tối ưu chi phí cho thuê văn phòng làm việc tại những không gian được chia sẽ như phần trên mà Cen X Space đã chia sẻ.

 

 

4. Quan tâm đến số lượng nhân viên

 

Có vẻ như nguyên tắc này ít người quan tâm đến nhưng bạn hãy nhớ rằng nhân viên là người sẽ gắn bó với công ty chúng ta, những người sẽ trực tiếp ngồi 8 tiếng làm việc tại nơi đây. Họ chính là người mang doanh thu về cho công ty của bạn. Vậy nên việc quan tâm đến đời sống, nhu cầu của nhân viên cũng chính là quan tâm đến sự tồn tại cũng như phát triển của công ty/doanh nghiệp.

 

Khi bạn là chủ công ty và bạn muốn giữ chân cũng như thu hút được nhân tài, tăng hiệu suất làm việc của họ thì ngoài vấn đề lương, chính sách nhân sự thì địa điểm làm việc cũng là một trong những yếu tố quan trọng bởi vì:

 

  • Địa điểm gần với nơi ở của họ, không gian làm việc thoải mái, nội thất và các trang thiết bị đáp ứng đủ nhu cầu của nhân viên.
  • Gần với các địa điểm như ăn uống, cafe.
  • Có khác khu giải trí, spa, trường học gần với nơi ở của nhân viên công ty.

 

 

5. Xem xét đến chi tiết hợp đồng

 

Bất kể là hợp đồng thuê văn phòng được ký duyệt với cá nhân hay tổ chức (các tòa nhà công ty cho thuê,…) thì chúng ta cũng nên lưu ý xem xét thật chi tiết, kỹ càng tất cả các điều khoản trong hợp đồng. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo được tối đa các quyền lợi cũng như các loại chi phí phải trả trong quá trình sử dụng.

 

 

Vì vậy bạn hãy yêu cần bên cho thuê văn phòng tại hà Nội gửi cho bạn bản dự thảo hợp đồng trước để xem và sau khi đã xem xét kỹ trước khi gửi tiền đặt cọc cũng như ký hợp đồng thuê.

 

 

 

Trên đây là một số những nguyên tắc và lưu ý trước khi thuê văn phòng làm việc tại Hà Nội. Mong rằng những thông tin mà Cen X Space mang lại sẽ giúp bạn tìm được địa điểm thuê văn phòng cho công ty thích hợp. Bạn cũng có thể tham khảo các bài viết hữu ích khác liên quan đến chủ đề thiết kế nội thất văn phòng, phòng thủy văn phòng, luật cho thuê văn phòng tại trang web của chúng tôi.

 

Tin tức khác

Kết nối với chúng tôi

Thông tin