Bí quyết thiết kế nội thất văn phòng cao cấp ít người biết

Phụng Trâm | 13.01.2021

Môi trường làm việc ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả làm việc của nhân viên. Đây là lý do tại sao các doanh nghiệp chú trọng đến việc xây dựng không gian làm việc tiện nghi, hiện đại, thoải mái. Trong bài viết này, Cen X Space sẽ đưa ra các bí quyết thiết kế nội thất văn phòng cao cấp cho doanh nghiệp.

 

 

1. Vị trí xây dựng văn phòng

 

Trước khi bắt tay vào việc thiết kế nội thất văn phòng, chúng ta cần phải phải tìm kiếm một vị trí đẹp, đắc địa. Bởi yếu tố này quyết định đến định hướng phát triển lâu dài của doanh nghiệp, một văn phòng làm việc hiện đại, cao cấp, chuyên nghiệp chắc chắn sẽ không thể nằm ở vị trí gần vùng ngoại ô, cách xa trung tâm hay nằm ở các vùng nông thôn với mật độ dân cư thưa thớt. Vị trí xây dựng sẽ ảnh hưởng đến thế khả năng tuyển dụng nhân sự cũng như khả năng tìm kiếm các đối tác khách hàng, tiềm năng.

 

 

 

2. Phong cách bài trí khi thiết kế nội thất văn phòng cao cấp

 

Khi bài trí nội thất trong văn phòng cao cấp cần phải đảm bảo các yếu tố như khoa học, hiện đại vừa tối ưu năng suất làm việc cũng phải đảm bảo tính thẩm mỹ lai. Bên cạnh việc áp dụng hình thức trang trí sang trọng hoành tráng với các trang thiết bị nội thất đắt tiền thì hiện nay có rất nhiều văn phòng làm việc sử dụng cách bố trí theo phong cách thiết kế tối giản.

 

 

Nhiều người vẫn thường nhầm lẫn giữa phong cách tối giản và sự đơn điệu. Tuy nhiên hai khái niệm này hoàn toàn trái ngược nhau, phong cách tối giản là cách bài trí nội thất sử dụng những vật liệu có thiết kế đơn giản, đơn sắc nhưng không kém phần tỉ mỉ, thậm chí chúng được thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ. Sự sang trọng của phong cách thiết kế tối giản được thể hiện ở yếu tố đồng bộ giữa nội thất và không gian làm việc để tạo nên một văn phòng thống nhất và hài hòa.

 

 

3. Ánh sáng sử dụng cho văn phòng cao cấp 

 

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế văn phòng làm việc. Các mẫu thiết kế văn phòng đẹp đều chú trọng đến việc sử dụng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo một cách linh hoạt và hài hòa. Theo nghiên cứu thì ánh sáng tự nhiên có thể tăng 70% hiệu quả làm việc của nhân viên. Nó cũng góp phần hỗ trợ đồng hồ sinh học của con người giúp chúng ta tập trung hơn trong công việc.

 

 

Vậy nên khi thiết kế văn phòng cao cấp chúng ta cần cần phải đảm bảo ánh sáng nhân tạo có cường độ ánh sáng gần giống với ánh sáng mặt trời.

 

 

4. Màu sắc trong thiết kế văn phòng 

 

Văn phòng có quy mô vừa và nhỏ thì chỉ nên sử dụng một tông màu chủ đạo, đối với các văn phòng cao cấp thì có thể đa dạng màu sắc bởi đặc thù của những văn phòng này là có không gian rộng rãi được chia thành nhiều khu vực khác nhau. Chúng hoàn toàn tách biệt vậy nên chúng ta có thể phối hợp đa dạng các màu sắc để tạo nên sự mới mẻ và lạ mắt, tuy nhiên chúng ta cũng cần có một số những điều lưu ý như sau:

 

  • Nên áp dụng nguyên tắc phối màu 6-3-1: Nghĩa là sẽ dùng 6 phần màu chủ đạo cho không gian văn phòng thường sẽ áp dụng cho những bức tường lớn, tiếp theo đó là ba phần màu trung gian là màu của các đồ trang trí nội thất như ghế ngồi, bàn làm việc và cuối cùng là một phần màu làm điểm nhấn chẳng hạn như sử dụng màu thương hiệu logo của doanh nghiệp.
  • Đảm bảo màu sắc đặc trưng của doanh nghiệp trở thành điểm nhấn: Cụ thể như văn phòng làm việc của Tiki thì điểm nhấn ở đây sẽ là màu xanh dương hay văn phòng làm việc của shopee thì sẽ làm màu  cam. 

 

Văn phòng làm việc chính là bộ mặt đại diện của công ty vì vậy không nên sử dụng màu sắc  quá đà, làm mất tính thẩm mỹ mà nên kết hợp một cách hài hòa đẹp mắt.

 

 

5. Thiết kế khu cho văn phòng cao cấp

 

Lễ tân là khu vực đầu tiên mà khách hàng hay đối tác chạm mặt nên cần xây dựng không gian tạo được ấn tượng tốt, để làm được điều đó doanh nghiệp cần chú ý đến một số điểm sau:

 

 

  • Vị trí lễ tân không thể thiếu logo và tên công ty, chúng cần được bố trí ở vị trí trung tâm và gắn đèn sáng để làm nổi bật thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Vị trí này cần diện tích khá lớn, đủ để đón tiếp khách hàng, nên được trang bị ghế ngồi dành cho khách lúc cần nghỉ ngơi hoặc chờ đợi trong lúc làm việc.
  • Cần đặt cây xanh ở khu vực này để tăng thêm tính thẩm mỹ cũng như mang lại sinh khí cho không gian làm việc.
  • Bàn lễ tân nên có chiều phù hợp từ khoảng 1m2 đến 1m4.

 

 

6. Thiết kế khu vực giải trí cho nhân viên

 

Đây chính là điểm khác biệt của các mẫu thiết kế văn phòng đẹp, cao cấp so với các văn phòng thiết kế truyền thống khác. Khi làm việc trong công ty, doanh nghiệp lớn tương xứng với mức lương và đãi ngộ tốt là áp lực công việc, cần phải sáng tạo từng ngày. Nếu chỉ ngồi làm việc trong suốt 8 tiếng đồng hồ mà không có hoạt động giải trí đi kèm thì chắc chắn hiệu quả của công việc không cao. Hiểu được điều đó mà hiện nay nhiều doanh nghiệp đã chú trọng hơn đến việc xây dựng không gian giải trí cho nhân viên, đơn giản như khu vực pantry để uống trà, cafe...giúp họ giải tỏa căng thẳng và tìm được nguồn cảm hứng mới trong công việc.

 

 

 

Để thiết kế nội thất văn phòng cao cấp phù hợp với mục đích sử dụng của doanh nghiệp thì chúng ta cần xem xét đến nhiều yếu tố. Trên đây là một số điểm cần lưu ý khi doanh nghiệp muốn thiết kế văn phòng cao cấp. Mong rằng những thông tin mà Cen X Space đem lại sẽ có ích cho bạn đọc.

 

Tin tức khác

Kết nối với chúng tôi

Thông tin