Tiệc teabreak và vai trò trong việc tổ chức sự kiện Hà Nội

Phụng Trâm | 07.10.2020

Sự phát triển của nhiều hoạt động kinh doanh, giải trí đã đem lại luồng gió mới cho ngành tổ chức sự kiện Hà Nội. Hiện nay ta có thể thấy các sự kiện diễn ra mọi lúc, mọi nơi cùng hình thức đa dạng nhằm mục đích chính là truyền tải lượng lớn thông tin mà doanh nghiệp muốn mang tới cho khách hàng. Tuy nhiên hạn chế của những sự kiện này là mất thời gian và gây nhàm chán, chính vì vậy tiệc teabreak hiện diện sẽ giải quyết tình trạng này và tạo điểm nhấn ấn tượng hơn cho sự kiện.

 

 

 

1. Khái niệm tiệc teabreak

 

Tiệc teabreak chỉ một bữa tiệc nhẹ nhàng, thể hiện dưới hình thức tiệc ngọt, tiệc trà, tiệc kết hợp,... bao gồm nhiều loại đồ ăn nhẹ, đồ uống ít cồn, hoa quả, món tráng miệng. Thời gian khai tiệc teabreak thường diễn ra vào trước giờ sự kiện bắt đầu, cũng có thể là giải lao giữa sự kiện.

 

Ở những địa điểm tổ chức sự kiện tại Hà Nội, tiệc thường được bố trí ngay phía dưới 2 cánh của sân khấu chính.

 

Thời gian dùng tiệc teabreak thông thường kéo dài khoảng từ 30 phút – 1 tiếng, để các vị khách mời được thư giãn để tiếp tục sự kiện dang dở trong trạng thái tỉnh táo.

 

Tiệc teabreak thích hợp cho những sự kiện lớn và vừa như tân niên, hội nghị, hội thảo, khai trương, tri ân khách hàng,... thể hiện sự chu đáo, tận tâm của đơn vị tổ chức (Ảnh: Pinterest)

 

Tính chất tiệc teabreak thích hợp cho những sự kiện lớn và vừa như tân niên, hội nghị, hội thảo, khai trương, tri ân khách hàng,... giúp khách hàng cảm nhận được sự chu đáo, tận tâm của đơn vị tổ chức sự kiện.

 

 

2. Phân biệt tiệc teabreak với kiểu tiệc truyền thống

 

Khác với định nghĩa về một bữa tiệc liên hoan thông thường, tiệc teabreak đặc biệt hơn ở chỗ nó không quá mang nặng tính trang trọng, cầu kỳ để khách tham dự sự kiện thấy thoải mái nhập cuộc như một buổi chuyện trò thân mật và ấm cúng bên những người bạn, đồng nghiệp.

 

Nếu như trong tiệc liên hoan truyền thống, các món thường quá thiên về đồ mặn đồng thời giàu đạm gây khó chịu cho người thưởng thức vì ít ai muốn bị ám mùi thức ăn, mùi dầu mỡ trong trang phục chỉn chu. 

 

Khác tiệc liên hoan truyền thống, teabreak đa phần là những món ăn nhẹ nhàng từ bánh ngọt, trái cây, đồ uống không cồn (Ảnh: Pinterest)

 

Do đó, tại bữa tiệc teabreak, mọi thứ được cải thiện đáng kể vì nó đã tạo được không khí thân mật bên những món ăn nhẹ nhàng từ bánh ngọt, trái cây, đồ uống nhẹ. Tại đây quan khách dễ dàng đi lại, chuyện trò cùng nhau để mở rộng mối quan hệ trong giai điệu nhạc du dương dễ chịu mà không phải câu nệ theo những nghi lễ, quy tắc. Sau khi dùng tiệc, chắc chắn mọi người đều sẽ thấy tinh thần phấn chấn lên đáng kể.

 

 

3. Văn hóa thưởng thức tiệc teabreak tại địa điểm tổ chức sự kiện Hà Nội

 

Tuy tiệc teabreak không quá câu nệ về hình thức, nguyên tắc song bạn vẫn cần phải tham gia với tinh thần tích cực, văn minh.

 

Dùng một lượng đồ ăn và đồ uống vừa phải và tận dụng thời gian để cùng chuyện trò, trao đổi với những khách mời khác trong sự kiện (Ảnh: Cen X Space)

 

Thông thường, người dự tiệc sẽ dùng một lượng đồ ăn và đồ uống vừa phải. Chỉ nên lấy cho mình 1 phần bánh ngọt nhỏ và vài miếng trái cây lên đĩa kèm theo 1 ly đồ uống theo sở thích. Thời gian thưởng thức không nên quá dài mà hãy tận dụng lúc này để cùng chuyện trò, trao đổi với những khách mời khác trong sự kiện. Bạn cũng có thể lấy thêm một ly nước nếu muốn mời ai đó để tăng tính thân mật.

 

Tránh ăn quá nhiều đồ ngọt gây khó tiêu và không tập trung tiếp tục tham gia sự kiện. Ly, đĩa sử dụng xong bạn nên đặt tại vị trí quy định trước hoặc giao cho nhân viên phụ trách trong khu vực.

 

 

4. Cách setup tiệc teabreak cho sự kiện

 

Với những bước cơ bản dưới đây, bạn có thể tự chuẩn bị một bữa tiệc teabreak cho sự kiện của đơn vị mình để tận dụng tối đa chi phí tổ chức:

 

  • Địa điểm và thời gian tổ chức teabreak: Căn cứ vào địa điểm tổ chức sự kiện tại Hà Nội để xác định quy mô, hình thức tiệc teabreak. Nếu sự kiện có đông người tham gia thì nên bố trí những dãy bàn kéo dài để mọi người cùng đứng thoải mái và nên phân chia sẵn từng phần ăn cho mỗi khách tham dự.

 

  • Trang trí cho bữa tiệc teabreak: Hạng mục trang trí cho tiệc teabreak không cần quá tốn thời gian và rườm rà. Ban tổ chức nên sử dụng những vật trang trí đơn giản, mang màu sắc trung tính như màu trắng hoặc kem nhằm tăng thêm sự sang trọng nhưng vẫn có được không gian thoải mái mà khách dự tiệc cần.

 

  • Xây dựng thực đơn tiệc: Các món ăn, đồ uống người tham gia sự kiện thưởng thức trong bữa tiệc đều phải đảm bảo sạch sẽ, an toàn, thêm một chút sắp xếp để tạo nên bàn tiệc ngập tràn sắc màu theo các gợi ý sau:

 

+ Trái cây: Nên chọn táo, lê, , nho, cam, xoài, dưa hấu, thanh long, ổi,… vì chi phí rẻ và thời gian bảo quản lâu

 

+ Đồ ngọt: Các món bánh bông lan, su kem, bánh nhân mặn mini, cookie, cupcake, chè, thạch rau câu,... hình dáng nhỏ nhắn, vừa miệng.

 

+ Đồ uống: Nước ép trái cây, trà, cà phê được ưu tiên lựa chọn. Hạn chế nước ngọt có ga và đồ uống có cồn.

 

Hạn chế tối đa đồ uống có cồn trong tiệc (Ảnh: Pinterest)

 

+ Sách, báo, tạp chí: Có hoặc không có theo chủ đề sự kiện thể hiện. Thông thường có thể thay thế bằng những tấm thiệp nhỏ nhắn đi kèm lời chúc làm quà lưu niệm cho khách sau khi kết thúc tiệc.

 

+ Âm nhạc: Trong thời gian diễn ra tiệc, nên phát những bản nhạc nhẹ nhàng không lời, hòa tấu giúp khách mời tận hưởng không gian thư giãn, giảm căng thẳng.

 

+ Dự kiến các vấn đề phát sinh: Trong kế hoạch tổ chức sự kiện trước khi diễn ra, nên dự trù trước những hạn chế, rủi ro có thể xảy ra như thiếu món, thiếu người phục vụ để tìm hướng giải quyết phù hợp cho bữa tiệc được diễn ra thuận lợi.

 

Nếu bạn được giao tổ chức một buổi tiệc teabreak cho sự kiện sắp diễn ra của công ty nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm, hãy tham khảo những người đi trước hoặc tìm kiếm các kế hoạch tổ chức mà các đơn vị có uy tín chia sẻ. Từ đó tạo dựng cách thức tổ chức riêng cho mình.

 

  • Sử dụng gói tổ chức teabreak đi kèm địa điểm tổ chức sự kiện Hà Nội: Trên địa bàn Thủ đô có rất nhiều đơn vị tổ chức sự kiện có nhiều dịch vụ đi kèm bao gồm cả tiệc teabreak cho bạn với chi phí phải chăng. Nếu như bạn không đủ thời gian để tự tổ chức, có thể lựa chọn thuê dịch vụ tại các đơn vị này để giảm thiểu công sức, tài chính. Đơn vị được thuê tổ chức sự kiện cho bạn lúc này sẽ hỗ trợ set up toàn bộ bữa tiệc lớn - nhỏ bên cạnh đó cho bạn những phương án tối ưu.

 

Set teabreak tại Cen X Space (Ảnh: Cen X Space)

 

 

Là một co-working space tại Cầu Giấy - khu vực thường xuyên diễn ra các sự kiện lớn của thành phố, Cen X Space cam kết mang đến cho bạn không gian tuyệt vời trong những địa điểm tổ chức sự kiện Hà Nội bạn mong đợi. Hãy liên hệ chúng tôi qua email: cenxspace@cenland.vn hoặc số hotline: 024.2214.1010 để nhận thông tin tư vấn nhanh chóng.

Tin tức khác

Kết nối với chúng tôi

Thông tin