Ý tưởng thiết kế văn phòng 100m2 đẹp, sang trọng lại tiết kiệm

Phụng Trâm | 13.01.2021

Bạn có văn phòng làm việc với diện tích khoảng 100m2 nhưng không biết thiết kế như thế nào cho hợp lý và vẫn nổi bật, ấn tượng? Theo chân Cen X Space và tìm ra giải pháp thiết kế văn phòng 100m2 sang trọng, đẹp mắt, hiện đại lại tiết kiệm chi phí nhất cho doanh nghiệp ngay nhé!

 

 

1. Chọn phong cách thiết kế kế phòng làm việc phù hợp diện tích

 

Để sở hữu một văn phòng làm việc chuyên nghiệp và tiện nghi đầu tiên doanh nghiệp phải lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp hợp. Với văn phòng có diện tích khoảng 100m2 thì chúng ta có thể tham khảo một số phong cách thiết kế như sau:

 

1.1. Phong cách thiết kế mở hiện đại

 

Phong cách thiết kế mở là một trong những xu hướng thiết kế có thể khắc phục tốt những hạn chế về mặt diện tích. Thiết kế mở có nghĩa là tất cả các phòng ban từ phòng giám đốc phòng quản lý hay phòng nhân sự, phòng nhân viên..sẽ tách các phòng riêng với ranh giới phân chia các phòng ban không rõ ràng, chúng sẽ cùng nằm trên một không gian.

 

 

Áp dụng thiết kế phong cách mở là một giải pháp tối ưu giúp giảm bớt chi phí cũng như tạo ra mối liên hệ hệ mật thiết giữa lãnh đạo và nhân viên. Vì vậy nó khá phù hợp với những công ty có quy mô nhỏ, start-up.

 

1.2. Thiết kế theo xu hướng tạo không gian xanh cho văn phòng

 

Đây cũng là phong cách thiết kế mà các văn phòng có diện tích nhỏ ưa chuộng trong năm 2020. Hiện nay khi thiết kế văn phòng công ty nói chung và thiết kế văn phòng 100m2 nói riêng không thể thiếu yếu tố thiên nhiên, bởi những mảng xanh sẽ giúp cho không gian phòng làm việc trở nên thoáng đãng, tươi mới, không khí cũng trong lành hơn, nhờ vậy mà hiệu quả làm việc của nhân viên cũng tăng cao hơn.

 

 

2. Thiết kế văn phòng với việc phân chia các khu vực

 

2.1. Thiết kế phòng làm việc của nhân viên

 

Thiết kế phòng làm việc của nhân viên cần phải đáp ứng đủ các yếu tố như tạo ra không gian làm việc thoải mái, đảm bảo tính chuyên nghiệp... nhằm mục đích nâng cao hiệu quả của công việc. Với văn phòng có diện tích 100m2 thì nên dành khoảng 60m2 là khu vực làm việc, và khu vực này nên chọn ở vị trí gần với cửa ra vào vì vị trí này vừa thuận tiện cho công việc mà cũng khá hợp phong thủy.

 

 

Về nội thất thì chúng ta nên ưu tiên chọn các trang thiết bị có nhiều công năng, có tính thẩm mỹ. Cụ thể như, để thuận lợi nhất cho công việc thì nên chọn loại ghế ngồi có chức năng xoay, điều chỉnh độ cao.. giúp di chuyển dễ dàng. Đối với bàn làm việc nên chọn bàn có hình chữ nhật có vách ngăn nhỏ để tạo ra không gian riêng tư, mang lại cảm giác thoải mái cho nhân viên.

 

2.2. Thiết kế nội thất phòng họp 

 

Với phòng họp thì chúng ta sử dụng diện tích 20m2 là đủ. Thiết kế phòng họp chúng ta cần cần tạo được sự yên tĩnh, màu sắc nội thất thì có thể lựa chọn tông màu trung hòa với màu chủ đạo của công ty, có thể chọn mẫu nội thất có thiết kế đơn giản nhưng vẫn phải đảm bảo được tiêu chí hiện đại sang trọng, chuyên nghiệp…Bởi đây là nơi đưa ra các chiến lược và quyết định quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty.

 

 

2.3. Thiết kế văn phòng của Giám đốc 

 

Đối với những văn phòng có diện tích 100m2 thì có thể dành 20m2 để thiết kế văn phòng làm việc cho lãnh đạo. Văn phòng làm việc của lãnh đạo cần phải được thiết kế sang trọng, phù hợp với vị trí người đứng đầu của doanh nghiệp. Để làm được điều đó chúng ta nên tham khảo cũng như tìm hiểu sở thích của họ để tạo nên một không gian làm việc thoải mái và nghỉ ngơi tốt nhất. Bên cạnh đó chúng ta cũng nên lưu ý đến yếu tố phong thủy phù hợp, yếu tố này đóng vai trò quan trọng để giúp công việc của giám đốc có thể thuận lợi hơn.

 

 

3. Một số lưu ý quan trọng trong thiết kế văn phòng 100m2

 

Về mức chi phí: Chi phí thiết kế văn phòng công ty sẽ tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của công ty. Chi phí chính là yếu tố quan trọng nhất để doanh nghiệp lựa chọn phong cách thiết kế cho từng bộ phận văn phòng. Chi phí gây tốn kém nhất cho doanh nghiệp là việc mua trang bị nội thất, để tối ưu chi phí nhất cho việc này thì chúng ta nên chọn các sản phẩm nội thất cho có giá thành hợp lý và phù hợp với công ty. Nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có nhiều công năng hơn.

 

 

Về thiết kế lượng ánh sáng trong văn phòng: Nên tận dụng tối đa nguồn ánh sáng từ thiên nhiên bằng cách sử dụng nhiều cửa sổ bằng kính trong suốt. Khi sử dụng ánh sáng nhân tạo thì doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn các loại đèn như đèn âm trần hoặc đèn Downlight...những loại đèn này có thể tiết kiệm diện tích lại không tốn quá nhiều tiền điện.

 

Về tính thống nhất: Cần có sự phối hợp, cân đối về màu sắc giữa nội thất và tông màu chủ đạo của văn phòng, sự phân chia giữa các không gian văn phòng cũng nên cân đối hợp lý. Tránh sự sắp xếp thiếu khoa học, gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến công năng sử dụng chung.

 

 

 

Trên đây là một số những chia sẻ hữu ích của Cen X Space về cách thiết kế văn phòng 100m2 nói riêng và thiết kế phòng làm việc nhỏ nói chung. Mong rằng các chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng trong việc thiết kế không gian làm việc hợp lý và khoa học.

Tin tức khác

Kết nối với chúng tôi

Thông tin