Ưu và nhược điểm của văn phòng ảo tại Hà Nội

Phụng Trâm | 14.01.2021

Hiện nay xu hướng cho thuê văn phòng ảo tại  Hà Nội đang lên ngôi và được nhiều doanh nghiệp công ty, tổ chức lựa chọn. Tuy nhiên hình thức này có những ưu điểm và nhược điểm nào. Trong bài viết sau đây, Cen X Space sẽ giúp các bạn phân tích các ưu, nhược điểm của loại hình văn phòng này.

 

 

1. Văn phòng ảo là gì?

 

Văn phòng ảo còn được biết đến với tên gọi phổ biến khác là văn phòng cho thuê “0m2”, với việc cung cấp các dịch vụ như: không gian văn phòng làm việc cho doanh nghiệp, địa điểm giao dịch, số điện thoại, số fax, nhân viên lễ tân, biển hiệu công ty, kế toán báo cáo thuế. Địa chỉ văn phòng này sẽ được sử dụng chung cho tất cả các công ty, doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ văn phòng ảo.

 

 

 

2. Ưu điểm của văn phòng ảo

 

Một số những ưu điểm của hình thức cho thuê văn phòng ảo Hà Nội như:

 

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp: Đây là ưu điểm lớn nhất thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp, cũng là vấn đề được nhiều công ty quan tâm hàng đầu hiện nay. Khi sử dụng dịch vụ văn phòng ảo, doanh nghiệp không cần phải trả bất kỳ chi phí phát sinh nào, từ đồ nội thất, thuê nhân viên bảo vệ, lễ tân...những chi phí này đều được miễn phí. Cũng chính vì hình thức này giúp tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp mà thị trường cho thuê văn phòng văn phòng Hà Nội theo hình thức mới này ngày càng được ưa chuộng và phát triển mạnh mẽ.

 

 

Văn phòng ảo thường nằm ở những vị trí đẹp: Các doanh nghiệp khi thuê văn phòng bên cạnh việc cân nhắc đến chi phí thuê thì địa chỉ cho thuê văn phòng cũng được nhiều công ty lưu tâm đến. Khi sử dụng dịch vụ thuê văn phòng ảo tại Hà Nội doanh nghiệp sẽ k cần phải băn khoăn, lo lắng đến địa điểm mình làm việc có nằm ở trung tâm thành phố không? Đường đi lại, giao thông có thuận tiện hay không? Bởi hầu hết tất cả các địa điểm cho thuê văn phòng ảo thường sẽ tọa lạc ở những địa điểm đẹp, nằm ở vị trí trung tâm. Những vị trí này sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng nâng cao thương hiệu, uy tín và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển nhanh hơn.

 

Cung cấp nhiều tiện ích: Với các văn phòng ảo tại Hà Nội, doanh nghiệp không cần thiết phải bỏ ra một khoản chi phí cho việc mua sắm nội thất cũng như trang thiết bị văn phòng, đồ dùng văn phòng phẩm...vậy nên giúp tiết kiệm tối đa chi phí phát sinh. Đồng thời cũng giúp doanh nghiệp giảm bớt các rủi ro về chất lượng cũng như giá cả.

 

 

Mở rộng mối quan hệ kinh doanh: Những dịch vụ văn phòng ảo tại Hà Nội còn có một ưu điểm nữa mang đến cho doanh nghiệp là giúp họ phát triển nhanh chóng, bằng cách tìm kiếm nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tại các địa chỉ cung cấp dịch vụ văn phòng ảo chắc chắn sẽ tạo ra nhiều cơ hội thuận lợi cho doanh nghiệp được gặp gỡ nhiều khách hàng khác nhau, có cơ hội giao lưu với nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ với đa dạng các lĩnh vực kinh doanh, có thể trao đổi kinh nghiệm làm việc cũng như hợp tác kinh doanh khi thấy phù hợp.

 

 

3. Nhược điểm của văn phòng ảo tại Hà Nội

 

Bên cạnh vô số các ưu điểm thì mô hình văn phòng ảo cũng không thể tránh khỏi những điểm bất cập. Vậy những nhược điểm của mô hình này là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây:

 

Khó khăn về vấn đề pháp lý xin giấy phép kinh doanh: Mặc dù hình thức này đã được nhiều người biến đến và phát triển tại Việt Nam đã từ rất lâu. Tuy nhiên khi xét trên phương diện pháp lý thì loại hình dịch vụ này vẫn còn khá mới mẻ vậy nên việc cấp phép đăng ký kinh doanh loại hình cho thuê văn phòng Hà Nội theo hình thức này vẫn chưa được xử lý triệt để.

 

 

Tuy nhiên, nhược điểm này không hề khó khăn khi giải quyết. Bởi với sự phát triển mạnh mẽ của văn phòng ảo cùng với nhiều chính sách hỗ trợ khởi nghiệp của Nhà Nước, các điều khoản, điều luật liên quan đến mô hình này đã có nhiều sửa đổi pháp lý sao cho phù hợp với đa số nhu cầu của các doanh nghiệp, tổ chức. Vậy nên, nếu doanh nghiệp của bạn có giấy phép đăng ký hợp lệ, có giao dịch rõ ràng với khách hàng và đúng với pháp luật thì dường như bạn sẽ không gặp khó trong việc xin giấy phép kinh doanh.

 

Hạn chế khi sử dụng các phòng tiện ích chung: Do đặc thù của các văn phòng ảo là nhiều doanh nghiệp sẽ cùng sử dụng chung 1 địa chỉ kinh doanh, cùng làm việc chung trong 1 tòa nhà nên khi doanh nghiệp muốn sử dụng văn phòng để họp hay gặp gỡ đối tác thì doanh nghiệp nên đặt lịch hẹn trước. Do vậy mà, để tránh việc sử dụng phòng đặt lịch trùng thì các doanh nghiệp cần đăng ký lịch trước và đăng ký với bên cho thuê để có thời gian sắp xếp phù hợp..

 

 

 

Trên đây là một số những ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ văn phòng ảo. Mong rằng với những thông tin cung cấp trên đây, doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định đúng đắn nên hay không nên sử dụng mô hình văn phòng ảo tại Hà Nội. Không một hình thức cho thuê văn phòng nào là hoàn hảo, chúng đều có ưu và nhược điểm riêng. Vậy nên sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện kinh tế của doanh nghiệp. Để tham khảo chi tiết hơn về dịch vụ này, bạn có thể truy cập vào trang Cen X Space của chúng tôi.

 

Xem thêm:

6 Lưu ý quan trọng khi lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện tại Hà Nội

Văn phòng hạng A là gì? Các tiêu chuẩn vàng của văn phòng hạng A

Lợi ích của doanh nghiệp khi thuê văn phòng trọn gói

 

Coworking space là gì? Lời khuyên vàng để có mô hình coworking đúng

Tin tức khác

Kết nối với chúng tôi

Thông tin